Latest Movie :

A Chinese Ghost Story 1 โปเยโปโลเย เย้ยฟ้าแล้วก็ท้า ภาค 1 (1987)


A Chinese Ghost Story โปเยโปโลเย
แสดงนำ  หวังจู่เสียน, Leslie Cheung, อู๋หม่า

ภาคแรกของหนังไตรภาค ชุด A Chinese Ghost Story ของฉีเคอะ ออกฉายในปี 1987 เลสลี่จางแสดงเป็น ชายหนุ่มหน้าซื่อ ที่ต้องเดินทางไปเก็บค่าธรรมเนียมยังต่างถิ่น โชคไม่ดีนักเมื่อเค้าต้องพบอุปสรรค์ในการเดินทางมากมาย จนกระทั่งวันหนึ่ง ต้องไปอาศัยพักแรม ในวัดร้างแห่งหนึ่ง 

ที่นั้นเค้าได้พบกับหญิงสาวนางหญิง(หวังจู่เสียน) ทั้งคู่ต่างต้องตาต้องใจแก่กัน ต่อมาจึงได้ทราบว่าแท้จริงแล้ว หญิงสาวเคยเป็น ลูกสาวเศรษฐีตระกูลใหญ่ ที่โชคร้ายโดนฆ่าตาย แต่วิณญาณไม่สามารถไปผุดไปเกิดได้เนื่องจากโดน จอมปีศาจตัวหนึ่งจับไว้เป็นทาส พระเอกของเราตัดสินใจช่วยเหลือนางเอก โดยได้รับความช่วยเหลือจาก จอมยุทธปราบผีผู้หนึ่ง(อู๋หม่า)

ความจริงแล้วต้องบอกว่า โปเยโปโลเย ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่ยิ่งใหญ่ หรือเทคนิคพิเศษที่ยอดเยี่ยมอะไรเลย แต่ที่หนังประสบความสำเร็จอย่างสูงได้ ก็เพราะ มีเนื้อเรื่องที่เรียบง่าย แต่ลงตัว ตัวละครมีเสน่ห์ โดยเฉพาะบทของหวังจู่เสีย หลังจากเรื่อง โปเยโปโลเย ออกฉายและทำเงินอย่างมหาศาล ก็มีหนังแนวเดียวกับพาเหรดกันออกมาให้คนดูได้ชม 

ไม่ว่าจะเป็นภาคต่อของ โปเยอีกถึง 2 ภาค และหนังแนวเดียวกันที่มีหวังจู่เสียนแสดง หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์เกรดB เน้นการขายฉากเซ็กอย่างโจ่งแจ้ง ก็นิยมแนวนี้กันอย่างมากในช่วงปลายยุค 80 ถึงต้นยุค 90

Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. dek-Hia ดูหนังHD - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger