Latest Movie :

The Assassins โจโฉ (2012)

The Assassins โจโฉ (2012)
กำหนดฉาย : 27 กันยายน 2555
แนว : ประวัติศาสตร์
นำแสดง : โจวเหวินฟะ, หลิวอี้เฟย, ทามากิ ฮิโรชิ
กำกับ : เจ้าหลินซาน
อำนวยการสร้าง : เจ้าเสี่ยวติง

บทนำ
ในปี 2010 สุสานโบราณได้ถูกขุดพบใจกลางประเทศจีน ประชาชนในแถบนั้นเชื่อกันว่าเป็นศพของโจโฉ แม่ทัพที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์จีน และเคียงข้างกันนั้น พบโครงกระดูกของสตรีนางหนึ่ง ความลึกลับที่อยู่เบื้องหลังการตายของตำนานที่ยิ่งใหญ่ของเมืองจีนคืออะไร การต่อสู้เพื่ออำนาจในยุคแก่งแย่งอำนาจทางการเมือง 5 ปี ของความพยายามที่จะลอบสังหารแม่ทัพใหญ่ และการเสียสละเพื่อบุคคลอันเป็นที่รัก

เรื่องย่อ โจโฉ
ในยุคสามก๊ก โจโฉคือผู้มีอำนาจคนสุดท้ายที่คอยคุ้มครองและปกป้องราชวงศ์ฮั่น ฮ่องเต้เซี่ยนผู้ครองบัลลังก์ในขณะนั้น กลับสนพระทัยในเรื่องดนตรีและบทกวีมากกว่าอำนาจ แต่เบื้องหลังการละเลยการปกครองของฮ่องเต้ กลับมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าโจโฉต้องการที่จะขึ้นครองราชย์ซะเอง ทำให้ฮ่องเต้สั่งคนไปลอบสังหารโจโฉ แผนการลอบสังหารใช้เวลานานนับปี

คำทำนายในอดีตกล่าวว่า เมื่อดวงดาว 4 ดวงมาเรียงตัวในแนวเดียวกัน ราชวงศ์ใหม่จะเกิดขึ้น และในปี 221 หลังคริสตกาล คำทำนายก็เป็นจริง เมื่อราชสำนักสั่นคลอน โจโฉมีศัตรูทั่วทุกสารทิศ ทุกคนต่างต้องการให้เขาตาย บางคนนำเด็กที่โจโฉเคยฆ่าพ่อแม่พวกเขาตายมาฝึกฝนให้เป็นนักฆ่า ในปี 221 พวกเขาเติบโตขึ้นและถูกส่งไปยังหอคอยธนูทองแดง เมื่อดาวทั้งสี่เริ่มตั้งแนวเหนือหอคอยธนูทองแดง การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตโจโฉจึงเริ่มต้นขึ้น

ในปี 198 โจโฉ (โจวเหวินฟะ) แม่ทัพแห่งราชวงศ์ฮั่น เดินทางไปทิศตะวันออกและเอาชนะนักรบผู้ยิ่งใหญ่ของจีนนามหลูปู่ ทำให้นักรบทั่วหล้าต่างเกรงกลัว หลายปีต่อมาหลังจากชิงราชวงศ์ฮั่นมาได้ โจโฉตั้งตนเป็นอ๋องเว่ย เขาสร้างหอคอยธนูทองแดงขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจของเขาและข่าวลือก็แพร่สะพัดออกไปว่าเขาจะขึ้นครองราชย์แทนจักรพรรดิ

ขณะนั้น หนุ่มสาวคู่หนึ่ง มู่ชาน (ทามากิ ฮิโรชิ) และ หลิงจู (หลิวอี้เฟย) ได้ถูกนำตัวออกมาจากคุกมายังสุสานลับที่พวกเขาอยู่ด้วยกันนานกว่า 5 ปี เพื่อรับการฝึกฝนให้เป็นนักฆ่าในภารกิจลับ ในปี 220 การทำนายทางดาราศาสตร์ได้คาดการณ์ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ผลก็คือ ลูกชายของโจโฉ โจผี (ชิวซินซี่) และผู้ติดตามที่ใกล้ชิดของโจโฉยุให้เขาขึ้นเป็นฮ่องเต้องค์ใหม่ แต่ถึงกระนั้น ฝ่ายตรงข้ามก็ยังไม่หยุดคิดที่จะกำจัดเขา

คืนหนึ่งระหว่างทางไปสนามรบ โจโฉได้พบกับหลิงจู ด้วยหลงใหลในความงามของนาง เขาจึงเชื้อเชิญนางไปยังหอคอยธนูทองแดง โดยไม่รู้เลยว่ากำลังจะเป็นเป้าหมายสำคัญของภารกิจลอบสังหารครั้งนี้ ความพยายามครั้งแรกที่จะลอบสังหารโจโฉล้มเหลว และฟูหวานหัวหน้าสั่งการถูกสังหาร ส่วนลูกสาวของฟูหวานถูกโจผีแทงตาย ทั้งสองมีความสัมพันธ์กันอย่างลับ ๆ แต่โจผีกลับไม่โดนลงโทษแม้แต่น้อย มูชุนและนักฆ่าที่เหลืออยู่ ถูกตอนเป็นขันทีเพื่อลอบเข้าไปในวังหลวง มูชุนพยายามเก็บซ่อนความรักที่มีต่อหลิงจู ในเวลาเดียวกันนั้น อาจารย์ของมูชุน แพทย์หลวง จี้เป็งวางแผนจับตัวโจโฉในงานเทศกาลโคมไฟ หลิงจูได้รับการวางตัวให้เป็นผู้สังหารโจโฉ แต่เมื่อเธอได้อยู่กับเขา เห็นความเฉลียวฉลาดและความมีวินัยของเขา ในที่สุดจึงตกหลุมรักเขา เธอคิดจะยกเลิกภารกิจ จนกระทั่งจี้เป็งมาแจ้งข่าวว่าพ่อของเธอ คือ หลูปู่นั้น ถูกโจโฉสังหารในคืนที่มีงานโคมไฟนั้นเอง

หลิงจูแทงชายที่สวมเสื้อเกราะของโจโฉแต่เธอกลับพบว่าผู้ที่สวมใส่เกราะนั้นคือ มูชุน ก่อนหน้านั้นมูชุนเข้าไปลอบสังหารโจโฉแต่ไม่สำเร็จ เพื่อแลกกับชีวิตของหลิงจู มูชุนอาสาปลอมตัวเป็นโจโฉเพื่อให้โจโฉหนีรอดไปได้ ก่อนตายมูชุนขอร้องให้หลิงจูหนีออกจากวังและเลิกแก้แค้น เมื่อข้าศึกล้อมวังไว้โดยรอบ ณ หอคอยธนูทองแดง โจโฉปรากฏตัวขึ้นและได้รู้ความจริงว่าผู้ออกแบบหอคอยนี้แท้จริงแล้วก็คือ ฮ่องเต้ผู้ไร้ความสามารถนั่นเอง

นักแสดง
โจวเหวินฟะ เป็น โจโฉ

รางวัลที่ได้รับ
นักแสดงยอดเยี่ยมเทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกง (3 ครั้ง)
นักแสดงยอดเยี่ยมรางวัลม้าทองคำ (2 ครั้ง)
นักแสดงยอดเยี่ยมเทศกาลภาพยนตร์เอเชียแปซิฟิค
นักแสดงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์อเมริกันโดวิล

Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. dek-Hia ดูหนังHD - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger