Latest Movie :

The 13th Warrior พลิกตำนานสงครามมรณะ (1999)

ชื่อไทย พลิกตำนานสงครามมรณะ
ชื่ออังกฤษ The 13th Warrior (1999)
เข้าฉาย 22 ตุลาคม 2542
นำแสดง Antonio Banderas, Vladimir Kulich, Dennis Storhoi

เรื่องย่อ
ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายของ Michael Crichton เรื่อง Eaters of the Dead ของค่าย Touchstone Pictures กล่าวถึงเรื่องราวของ Ibn Fahdlan (Antonio Banderas) ฑูตที่ถูกขับออกจากแผ่นดินเกิดและร่อนเร่ไปเจอกลุ่มนักรบ Norse ทำให้เขาต้องร่วมกับการต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตปริศนาในตำนาน ที่กินสิ่งมีชีวิตทุกอย่างที่ขวางหน้า

Ibn ต้องพยายามเอาชนะความกลัวภายในใจของเขา เพื่อที่จะต่อสู้กับศัตรูที่น่ากลัวและดุร้าย ที่ออกมาจากกลุ่มหมอก ท่ามกลางความมืด ก่อนการเริ่มต้นของศตวรรษที่ 2 เมืองแบกแดดเป็นศูนย์กลางของความเจริญรุ่งเรือง ที่ซึ่ง หนุ่มน้อย Ahmed Ibn Fahdlan กำลังเพลิดเพลินไปกับยศ อำนาจ จนกระทั่งเขาได้พลั้งพลาดไป มีความสัมพันธ์กับหญิงสาวสวยต้องห้าม ทำให้ Ibn ถูกส่งไปเป็นฑูตในดินแดนที่ห่างไกล โดยเดินทางไปกับ Melchisidek ผู้ซึ่งเป็นทั้งที่ปรึกษาและผู้รับใช้

เมื่อเขาได้พบกับกลุ่มนักรบ Ibn คิดว่าศัตรูปริศนาที่เขาต้องต่อสู้น่าสนใจแต่ดุร้าย เขาสงสัยถึงชื่อของมัน ที่ถูกเรียกว่าศัตรูปริศนา ซึ่งได้รบกวนแผ่นดินเกิดของเขา มันชอบปรากฏตัวออกมาจากกลุ่มหมอก ในตอนกลางคืน ซึ่งทำให้คนที่ได้พบตกใจกลัวจนพูดชื่อมันไม่ออก

ในขณะที่ Ibn ไม่สนใจในเรื่องตำนานเหล่านี้ แต่หมอเวทย์มนต์ได้เตือนกลุ่มนักรบว่าพวกเขาจะแพ้ถ้าไม่หานักรบคนที่ 13 เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งเป็นคนที่ไม่ได้มาจากทางเหนือ ดังนั้น Ibn จึงถูกขอให้เข้าร่วม เพื่อให้ได้รับชัยชนะ

กลุ่มนักรบเหล่านี้นำโดย Buliwyf (Vladimir Kulich) ผู้ลึกลับและกล้าหาญ ร่วมด้วย Herger the Joyous (Dennis Storhoi) ผู้ซึ่งรักการต่อสู้มากกว่าผู้หญิง และเป็นคนที่เคี่ยวเข็ญและเพื่อนที่สนิทที่สุดของ Ibn นอกจากนั้นยังประกอบด้วย Helfdane the Large (Clive Russell), Roneth the Horseman (Neil Maffin), Rethel the Archer (Mischa Hausserman), Skeld the Superstitious (Richard Bremmer), Weath the Musician (Tony Curran), Edgtho the Silent (Daniel Southern), Halga the Wise (Asbjorn Riis), Hyglak the Quarrelsome (Albie Woodington), Haltaf the Boy (Oliver Sveinall) และ Ragnar the Dour (John De Santis)

เมื่อมาถึงทางตอนเหนือของแผ่นดินบ้านเกิด ซึ่งปกครองโดย King Hrothgar (Sven Wollter) Ibn พบว่ากษัตริย์และราชินี Queen Weilew (Diane Venora) และโอรสผู้ทรยศ Wigliff (Anders T. Andersen) ไม่สามารถต่อต้านการรุกรานของศัตรูได้


Link สำรอง
Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. dek-Hia ดูหนังHD - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger