Latest Movie :

PanDorum แพนดอรัม ลอกชีพ (2009)

ชื่อไทย แพนดอรัม ลอกชีพ
ชื่ออังกฤษ PanDorum (2009)
เข้าฉาย 2009

เรื่องย่อ สองนักบินอวกาศ โบเวอร์(เบน ฟอสเตอร์)และผู้พันเพย์ตัน(เดนนิส เคว็ด)ตื่นจากระบบการจำศีลในยานอวกาศอันรกร้าง มันมืดสนิท พวกเขารู้สึกสับสน และเสียงเดียวที่ได้ยินก็คือเเสี่ยงหึ่มๆเที่มาจากระบบการทำงานของยานอวกาศ พวกเขาจำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง 

พวกเขาคือใคร ภารกิจของพวกเขาคือเอะไรกันแน่ และทางออกหนึ่งเดียวจากห้องก็คือเทางเดินแคบๆเอันแสนมืดมิด พวกเขาพยายามทำตามคำแนะนำของสัญญาณสื่อสาร แต่เมื่อโบเวอร์ เข้าไปสำรวจในตัวยานลึกขึ้นเรื่อยๆเเขาก็ค้นพบความจริงอันน่าสะพรึงกลัว 

และในที่สุดพวกเขาทั้งสองคนก็รู้ตัวว่า ความรอดของมนุษยชาตินั้นอาจจะขึ้นอยู่กับพวกเขาทั้งสองคนเท่านั้น หนังระทึกขวัญ เขย่าขวัญแนวนิยายวิทยาศาสตร์ ตามสูตรฮอลลีวูดแป๊ะๆ เหมือนดู Alien ผสม Event Horrizon เพียงแต่เติมเรื่องหายนะของโลกกับประเด็นจิตวิทยาที่เล่าเรื่องแบบให้ตัวละครค่อยๆค้นพบความจริงทีละเปลาะๆ ไปพร้อมๆ กับความทรงจำที่ค่อยๆ ย้อนกลับมา กับสถานการณ์เขย่าขวัญที่ชวนให้ลุ้นระทึก 

การเล่าเรื่องอาจดู งงๆ ต้องคิดตามอาจไม่เหมาะกับคนที่ชอบดูหนังเล่าแบบตรงๆไม่ต้องคิดมาก ผมชอบการออกแบบภายในยานอวกาศที่มืดทะมึนที่ชวนให้ค้นหาคำตอบ อันตรายที่มองไม่เห็นและการแสดงของตัวเอก โบเวอร์ (เบน ฟอสเตอร์) แต่สัตว์ประหลาดรู้สึกไม่ค่อยเท่ห์ซักเท่าไหร่ ยิ่งไอ้ตัวลูกดูตลกน่ารักแปลกๆนึกว่าผีเด็กจูออน


Link สำรอง
Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. dek-Hia ดูหนังHD - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger